โหมโรง !!! เปิดประเด็น หมาป่าล่าหงส์แดง หรือ หรือ หงส์แดงจะจิกหมาป่า

การแข่งขันในครั้งนี้นับว่าเป็นห้วงระยะเวลาที่ ห่างหายกันมาอย่างยาวนาน จากการพบกันในถ้วยนี้ ครั้งล่าสุดที่ได้พบเจอกันคือเมื่อปี 2002 เท่ากับว่าเป็นการกลับมาต่อสู้กันระหว่างยักษ์หลับ หากใครก็ตามที่เอาชนะได้จะส่งผลให้มีโอกาส สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ทั้งสิ้น การเล่นของทีมหมาป่าที่เอาชนะทีมจากต่างดาวอย่างบาเซโลนา และ หงส์แดงที่เอาชนะทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ทีมสุดแกร่งของพรีเมียร์ลีก การแข่งขันรอบแรกจะเกิดขึ้นที่บ้านของลิเวอร์พูลรับการมาเยือนของทีมหมาป่า

เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวการปะทะกันของหงส์แดงกับโรมา

หงส์แดงกุมชัยเหนือหมาป่าในถ้วยยุโรป

ในสถิติของการพบกันบนถ้วยยุโรปของทีมลิเวอร์พูลและทีมโรมา ซึ่งลิเวอร์พูลมีผลงานที่ชัดเจนบนการพบกันโดยที่การเจอกันทั้งหมด 5 ครั้ง หงส์แดงชนะได้ถึง 3 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และ แพ้เพียง 1 ครั้ง

30 พ.ค. 1984 โรมา 1-1 ลิเวอร์พูล (ยูโรเปี้ยน คัพ) ลิเวอร์พูล ชนะจุดโทษ 4-2

15 ก.พ. 2001 โรมา 0-2 ลิเวอร์พูล (ยูฟ่า คัพ)

22 ก.พ. 2001 ลิเวอร์พูล 0-1 โรมา (ยูฟ่า คัพ)

5 ธ.ค. 2001 โรมา 0-0 ลิเวอร์พูล (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก)

19 พ.ค. 2002 ลิเวอร์พูล 2-0 โรมา (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก)

สังเกตได้ว่าเกมการแข่งขันที่ได้พบกัน 5 ครั้งหลังสุด (พบกันทั้งหมด 5 ครั้ง) การคาดเดาในครั้งนี้ของเหล่าบรรดาเซียนคาดว่า ลิเวอร์พูลน่าจะเหนือกว่าในรูปแบบการเล่นเล็กน้อย

เต็ง 2 กับ เต็ง 4 เจอกัน

เมื่อประกาศผลการจับฉลากแล้ว ลิเวอร์พูลถูกจัดให้เป็นทีมเต็ง 2 ของรายการรองลงมาจากเรอัล มาดริด เนื่องจากโอกาสในการคว้าชัยชนะของทีมหงส์แดงมีสิทธิ์สูงกว่า และ มีบาเยิร์น มิวนิค เป็นทีมเต็ง 3 และ เต็ง 4 คือ ทีมโรมา เท่ากับว่าเป็นการพบกันระหว่าง เต็ง 2 และ เต็ง 4 ในการพบกันครั้งนี้ ทรรศนะคติจากยอดเซียนของสื่อต่างๆหลายสำนักได้ให้ความคิดเห็นถึงลิเวอร์พูลที่มีโอกาสสูงกว่า

การพบกันกับทีมเก่าของซาลาห์

หลังจากที่ซาลาห์คว้ารางวัล พีเอฟเอ นักเตะยอดเยี่ยมจากผลโหวตโดยนักเตะคนอื่นๆ ซึ่งซาลาห์นั้นมีผลงานที่โดดเด่นมากที่สุดนับตั้งแต่การย้ายทีมไปมาของดาวเตะเลือดอียิปต์ ในฤดูกาลนี้ซาลาห์กดไปแล้วทั้งสิ้น 41 ประตูจากทุกรายการ และ ยังมีโอกาสเพิ่มมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังนำพาทีมทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ นับว่าเป็นตัวแปรสำคัญอย่างยิ่งของทีม แต่อย่างไรก็ตาม ซาลาห์เคยค้าแข้งอยู่ในโรมา ซึ่งเป็นทีมเก่าของเขาเอง แน่นอนว่าผู้เล่นในแนวรับทุกคนย่อมรู้ถึงฝีมือในการเล่นของเขา จุดอ่อน จุดแข็งเป็นอย่างไร ทำให้เจ้าตัวจะต้องทำงานหนักมากกว่าเดิมเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะช่วยนำพาทีมในการเอาชัยเหนือทีมเก่าของเขา เพราะว่าเขาก็คุ้นเคยกับแนวรับของทีมโรมาเป็นอย่างดีเช่นกัน

อย่างไรก็ตามการพบกันในครั้งนี้มีโอกาสที่จะเป็นไปได้ทั้งหมดทั้งสิ้น การเล่นฟุตบอลก็เป็นเพียงแค่ลูกกลมๆเท่านั้น ใครเป็นผู้ชนะจึงยากที่จะคาดเดา